hotline 0963 99 20 20
Đổi, trả trong vòng 30 ngày Đổi hàng trong vòng 24h
Miễn phí giao hàng 10km Miễn phí giao hàng 7-10km
Giá tốt nhất Hàng chính hãng - Giá tốt nhất

Hướng dẫn cách vệ sinh thảm trải sàn sau thời gian dài sử dụng

Hút bụi thảm
 Sau thời gian dài sử dụng, thảm thường bị bẩn bởi tần suất đi lại nhiều cùng những bụi bẩn đọng lại theo thời gian. Vệ sinh thảm theo định kỳ sẽ là cách tốt nhất để giữ cho không gian luôn sạch sẽ cũng như là cách rất tốt để kéo dài thời gian sử dụng thảm.
Hiện nay xu hướng sử dụng thảm trải sàn đang dần dần thay thế những vật liệu sàn truyền thống như gạch hoặc gỗ. Thảm trải sàn có rất nhiều ưu điểm mà các vật liệu sàn khác không có được như tạo cảm giác mềm mại, êm ái khi đi lại và ấm áp khi mùa đông đến. Ngoài ra thảm còn tạo cho không gian sự sang trọng, lịch lãm, tuy nhiên thảm cũng có nhược điểm như đòi hỏi sự vệ sinh cầu kỳ. Sau thời gian dài sử dụng nếu không vệ sinh thảm thì sẽ xuất hiện những vết ố kèm theo mùi hôi, mùi ẩm mốc khó chịu, dưới đây sẽ là một số lời khuyên sẽ giúp bạn giữ cho thảm của mình sạch sẽ.

1.Hút bụi thường xuyên

Thường xuyên hút bụi là một nhiệm vụ mà bạn nên làm ít nhất một lần hoặc hai lần một tuần, còn nếu bạn có một hộ gia đình bận rộn với vật nuôi hay trẻ nhỏ, thì bạn có thể cần phải hút nhiều hơn để giữ vệ sinh cho thảm. Hút bụi là cách tốt nhất để loại bụi bẩn, lông thú cưng, ngoài ra nó còn có tác dụng hút ẩm cho thảm. Lời khuyên của các chuyên gia về thảm cho rằng bạn nên hút thảm thường xuyên để quá trình vệ sinh thảm dễ dàng hơn nếu để quá lâu bụi bẩn sẽ bám chắc vào sợi thảm và khi đó thì việc vệ sinh thảm sẽ tốn rất nhiều thời gian.Một mẹo để việc hút bụi hiệu quả hơn là sử dụng baking soda. Rải baking soda vào tối trước khi đi ngủ và hút bụi vào buổi sáng, baking soda sẽ hút những bụi bẩn cứng đầu khiến việc hút bụi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để vệ sinh thảm một cách triệt để chúng ta phải loại bỏ vết bẩn sâu trong những lớp sợi thảm và dưới tận đáy thảm. Hiện nay tại Hà Nội đã xuất hiện những dịch vụ vệ sinh thảm chuyên nghiệp và bạn nên sử dụng dịch vụ ấy một hai lần trong một năm nếu bạn quá bận rộn cho việc dọn dẹp nhà cửa. Chi phí cho dịch vụ vệ sinh thảm sẽ cao nhưng đó là một dịch vụ chuyên nghiệp và đáng đồng tiền bát gạo.
Hướng dẫn cách vệ sinh thảm trải sàn sau thời gian dài sử dụng

2. Làm sao để loại bỏ vết bẩn

Trước khi bắt tay vào việc vệ sinh thảm, bạn sẽ cần trang bị những kiến thức quan trọng để đối phó với những vết bẩn cứng đầu. Một điều bạn cần nhớ đầu tiên đó chính là không nên chà xát thẳng vào vùng bị bẩn. Việc chà xát mạnh chỉ làm vết bẩn bám càng sâu vào sợi thảm hơn mà thôi. Cách đúng đắn để lau vết bẩn là dùng dẻ chấm vào vùng có vết bẩn nhẹ nhàng và xoa nhẹ từ bên ngoài vào trung tâm vết bẩn.
Hướng dẫn cách vệ sinh thảm trải sàn sau thời gian dài sử dụng

Một cách thông dụng để đánh bay vết bẩn trên thảm là sử dụng giấm và bột soda, đơn giản chỉ cần hòa hai thứ lại với nhau và đổ lên vết bẩn rồi để đấy khoảng 15 đến 20 phút sau đó chùi vết bẩn một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, kem cạo râu cũng là một chất tẩy rửa hữu hiệu cho thảm trải sàn, bôi kem lên vết bẩn trong 30 phút cho đến khi kem khô lại rồi xịt lên bề mặt với giấm và bóc lớp kem ra, những bụi bẩn cứng đầu nhất cũng sẽ bị đánh bay với mẹo nhỏ này.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể sử dụng để vệ sinh thảm một cách dễ dàng hơn. Bạn nên áp dụng những cách này thường xuyên để quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Làm cho ngôi nhà của mình sạch sẽ là một cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe của chính mình
Sản phẩm ưa thích

Tư vấn tiêu dùng

Thảm Sàn Cao Cấp

Thương Hiệu Nổi Tiếng

Ý kiến khách hàng
  • Anh Hồng ở Hà Đông

    Anh Hồng ở Hà Đông

     Thảm trang trí phòng khách đẹp và chất lượng, tôi đã dùng và rất hài lòng với dòng thảm trang trí của Đức
  • Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Dịch vụ làm tôi hài lòng: Giá thành còn cạnh tranh so với các công ty khác nhưng về dịch vụ và sản phẩm làm tôi hài...