hotline 0963 99 20 20
Đổi, trả trong vòng 30 ngày Đổi hàng trong vòng 24h
Miễn phí giao hàng 10km Miễn phí giao hàng 7-10km
Giá tốt nhất Hàng chính hãng - Giá tốt nhất

Tìm hiểu về loại sợi Nylon

Tìm hiểu về loại sợi Nylon
 Nylon là loại sợi phổ biến nhất trong ngành công nghiệp thảm hiện nay
Nylon là loại sợi phổ biến nhất trong ngành công nghiệp thảm hiện nay. Thảm Nylon  có độ bền cao cũng như khả năng chống bụi bẩn, chống nước, ngoài ra sợi thảm Nylon còn có độ đàn hồi cao khiến nó có thể chịu được tần suất đi lại cao. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn về chất liệu Nylon này.
tim hieu ve soi nylon

1. Nguồn gốc

Sợi Nylon được Wallace Hume Carothers, người đứng đầu nghiên cứu tại DuPont phát minh ra vào năm 1935. Việc sử dụng thương mại đầu tiên của nó là vào vớ phụ nữ vào năm 1939, nhưng nó cũng được sử dụng trong dây đánh cá và lông bàn chải đánh răng.

Vào giữa những năm 1950, DuPont đã bắt đầu sản xuất nylon cho thảm, dưới dạng một loại chất xơ staple, sau một lần thử thành công sau 6 năm tại Hotel du Pont. Vài năm sau đó, năm 1959, DuPont giới thiệu loại nylon BCF.

Sử dụng Nylon trong ngành sản xuất thảm như một cách mạng bởi Nylon rất dễ sản xuất và nó cho ra những tấm thảm có chất lượng rất cao.

2. Đặc điểm của sợi Nylon

Có rất nhiều tính năng của nylon mà làm cho nó là một sự lựa chọn lý tưởng cho sợi thảm. Điều quan trọng là độ bền của nó. Nylon là một sợi rất chắc chắn nên nó sẽ chịu được độ mài mòn từ quá trình sử dụng. Nó cũng có độ đàn hồi cao và có kết cấu riêng biệt để duy trì trạng thái ban đầu của sợi thảm.


tim hieu ve soi nylon

Khả năng đàn hồi của Nylon là do cấu trúc phân tử Hydro tạo nên. Phân tử này có thể được tái tạo bằng phương pháp làm sạch nước nóng (làm sạch hơi nước), nhiệt từ máy làm sạch hơi thực sự hoạt hóa lại phân tử hydro. Vì lý do này, chúng ta nên làm cho thảm nylon được làm sạch bằng hơi mỗi 12-18 tháng ở mức tối thiểu (thường xuyên hơn ở các khu vực giao thông rất cao) để kéo dài tuổi thọ.

3. Kháng bụi bẩn

Nylon là một chất xơ có độ thấm hút cao nên tránh đổ nước hay thức ăn lên bề mặt sợi, để tăng khả năng kháng bụi bẩn thì các nhà sản xuất đa pha Nylon với các loại sợi khác.

4. Các loại sợi Nylon

Có hai loại nylon được sử dụng trong thảm: loại 6 và loại 6,6 (có tên như vậy cho các sợi đôi các nguyên tử cacbon mà nó chứa). Mặc dù cả hai đều là nylon, cấu trúc phân tử của chúng là khác nhau. Đã có nhiều cuộc tranh luận trong ngành công nghiệp sản xuất thảm. Nhiều nhà khoa học cho rằng Nylon 6,6 là lựa chọn tốt nhất, do độ bền màu tăng lên và khả năng chống tĩnh điện. Tuy nhiên, cải tiến đã được thực hiện để loại Nylon 6 để giải quyết những vấn đề này, và trong thị trường hiện nay, sự khác biệt giữa hai loại là rất nhỏ.

Nhìn chung, nylon có độ bền và khả năng phục hồi làm cho nó một sự lựa chọn rất tốt trong sản xuất thảm, nhưng như mọi khi, hãy chắc chắn để xem xét tất cả các yếu tố (xoắn, trọng lượng mặt, vv) trước khi mua hàng

Sản phẩm ưa thích

Tư vấn tiêu dùng

Thảm Sàn Cao Cấp

Thương Hiệu Nổi Tiếng

Ý kiến khách hàng
  • Anh Hồng ở Hà Đông

    Anh Hồng ở Hà Đông

     Thảm trang trí phòng khách đẹp và chất lượng, tôi đã dùng và rất hài lòng với dòng thảm trang trí của Đức
  • Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Dịch vụ làm tôi hài lòng: Giá thành còn cạnh tranh so với các công ty khác nhưng về dịch vụ và sản phẩm làm tôi hài...